VIE | ENG
Blog

Bmw campaign

20/06/2017

BMW: Series film ngắn

Thông tin sản xuất:

  • BMW VP Marketing: Jim McDowell
  • Agency: Fallon
  • Executive Creative Director: David Lubars
  • Associate Creative Director: Bruce Bildsten
  • Art Director: David Carter
  • Copywriter: Joe Sweet
  • Designer: Tom Riddle

Về BMW Series

 Không phải ngày nào một công ty lớn cũng “đổ” ra 17 triệu Mỹ kim cho chiến dịch “phá hoại sản phẩm” của mình, nhưng đó lại chính xác là những gì Agency Fallon và hang xe hơi nổi tiếng BMW đã thực hiện trong brain campaign, chuỗi film ngắn “The Hire”. Brand campaign này đã phá vỡ mọi quy tắc của sách vở và đã trở thành case study ở Harvard Business School. Không những vậy, “The Hire” đã là campaign đầu tiên thắng giải Titanium Lion tại Cannes.

“The Hire” kể câu chuyện về những “biến cố” mà một tài xế được thuê chở người hoặc vận chuyển hàng hóa trên chiếc xe BMW của mình. Nhưng thay vì tập trung vào những phân cảnh làm nổi bật nhất những điểm đẹp của sản phẩm xe hơi BMW, các cảnh phim lại nhấn mạnh vào rất nhiều hình ảnh chiếc xe bị va đập mạnh, bị bắn, và bị phá hủy khi chiếc xe cố thoát khỏi nguy hiểm.

Thay vì được đưa lên những kênh truyền thống, bốn năm trước khi series film ngắn được công bố trên kênh Youtube, “The Hire” đã được “lan truyền“ online.

Vào khoảng năm 2001, 2002 video chất lượng cao vẫn còn khá mới, và để xem được một video clip ngắn phải mất vài giờ để tải, thậm chí cả ngày với những video thời lượng dài, nên ý tưởng thực hiện series bằng HD clip được cho là “khá điên rồ” lúc ấy. Nhưng Art Director Carter đã đoan chắc rằng ý tưởng này sẽ gây ấn tượng với Client của mình. Và cũng sẽ gây ấn tướng với tất cả mọi người.

Cùng chiêm ngưỡng lại “kiệt tác” The Hire.

BMW: The Hire series đã thành công, và những năm sau đó đã có nhiều brand cố gắng áp dụng hình thức này để xây dựng content nhưng chưa một ai có thể vượt qua BMW thời điểm này.