VIE | ENG
Blog

Chiến dịch chống bắt nạt

20/06/2017

Được sản xuất bởi The Ad Council

Target Audience (TA): teens trong độ tuổi từ 11-17

VỀ CHIẾN DỊCH

Campaign được tổ chức với mục đích kích hoạt “đám đông im lặng”, những bạn trẻ chứng kiến nạn bắt nạt hàng ngày, “chuyển hóa” các bạn từ những người “thụ động”, bàng quang trở thành tập thể chủ động, đoàn kết, và có sức mạnh lên tiếng phản đối kẻ bắt nạt, ủng hộ cũng như bảo vệ nạn nhân.

Ý thức được rằng tuổi teen ngày nay không dễ tiếp cận qua những phương thức truyền thống, nhưng muốn nâng cao nhận thức của họ về vấn nạn này, Ad Council đã quyết định tận dụng triệt để những lợi ích từ mạng xã hội, điển hình là Twitter, Youtube, Facebook, Instagram,..., và tạo ra campaign emoji - biểu tượng con mắt.

Emoji đã tan lỏa nhanh chóng trong cộng đồng teen và được sử dụng rộng rãi trên khắp mạng xã hội và những ứng dụng tin nhắn (messaging apps).

Bên cạnh đó, Ad Council đã dùng chiến thuật Influencers để truyền đi thông điệp chính xác nhất đến nhóm đối tượng.

Những người nổi tiếng xuất hiện trong Anthem PSA: Grace Helbig, JoshuaDTV, Meghan Rienks, Brittani Louise Taylor, Amanda Steele, Trevor Moran, Jordyn Jones và Ricky Dillion.Nhờ các influencer quay clip và đăng trên trang cá nhân của họ.

Xuất hiện trong hoạt động anti-bullying: Lizzie Velasquez và Coy Stewart.

 

 

Rachel Platten đã cho ra hit-single "Stand By You". Bài hit đã trở thành bài “hit” của chiến dịch.

KẾT QUẢ:

  • Hơn 1.2 tỷ lượt impressions
  • Hơn 26 triệu lượt xem video chiến dịch
  • 60 nghìn lượt trò chuyện (social conversation) về chiến dịch
  • 37 nghìn lượt sử dụng hashtag #IAmAWitness trên Twitter và Instagram
  • 10 triệu lượt view Snapchat filter của chiến dịch trong 1 ngày
  • Những thông tin về chiến dịch đã được lan tỏa tích cực trên hàng loạt các báo uy tín như Seventeen, People, Mashable, NPR, The Washington Post, and PopSugar.